ประเด็นร้อน

มหาดไทยเลือก มรส. องค์กรใสสะอาดปลอดคอร์รัปชัน

โดย ACT โพสเมื่อ May 24,2018

- - ขอบคุณข้อมูลจาก สยามรัฐ - -

 

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) ได้รับเลือกเป็นหน่วยงานใสสะอาด ตามโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม เพื่อจังหวัดและประเทศไทยใสสะอาด พ.ศ.2561 จากกระทรวงมหาดไทยสำนักงาน ก.พ. และมูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด

 

นายวิชัย ศรีขวัญ กรรมการมูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด และนายกสภา มรส.เผยว่าโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมเพื่อจังหวัดและประเทศไทยใสสะอาด พ.ศ.2561 จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ และกระบวนทัศน์ใหม่ด้านคุณธรรม จริยธรรมและเพื่อกระตุ้นเตือนให้ทุกภาคส่วนผนึกกำลังทำความดี รวมทั้งเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างเครือข่ายทั้งในหน่วยงานภาครัฐ เอกชน สถานศึกษา และประชาชน เพื่อยึดโยงกันเป็นเครือข่ายร่วมสร้างจ.สุราษฎร์ธานี ใสสะอาด เพื่อไปสู่เป้าหมายประเทศไทยใสสะอาดต่อไป

 

รศ.ดร.ชูศักดิ์ เอกเพชร รักษาราชการแทนอธิการบดี มรส. กล่าวว่า บุคลากรและหน่วยงานของ มรส.ได้ร่วมกันประกาศเจตจำนงในการบริหารงานและปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ในการเป็นองค์กรปลอดคอร์รัปชัน และจัดกิจกรรมกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนจริยธรรมในองค์กร เสริมสร้างองค์ความรู้และกระบวนทัศน์ใหม่ด้านคุณธรรม จริยธรรม ส่งเสริมการสานสัมพันธ์ที่ดี และสนับสนุนให้เกิดการรวมพลังการทำความดีอย่างต่อเนื่อง

 

ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ที่ผ่านมา จ.สุราษฎร์ธานี ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมอย่างยั่งยืน โดยจัดโครงการกิจกรรมต่างๆ อาทิ การร่วมปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์ "ต่อต้านการทุจริต สร้างจิตสำนึกไทยไม่โกง", โครงการส่งเสริมการประพฤติตามมาตรฐานจรรยาบรรณวิชาชีพของหัวหน้าส่วนราชการและข้าราชการกลุ่มเสี่ยง และการประกาศเจตจำนงในการบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มาอย่างต่อเนื่อง โดยคาดหวังว่าจะสามารถสร้างเครือข่ายในการขับเคลื่อนส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมอย่างยั่งยืน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

#ร่วมเป็นพลเมืองตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw